วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

วิการเลี้ยงไหม








เมื่อไข่ของตัวบี้แตกออก เป็นตัวขนาดเล็กเราก็นำ ยอดของใบหม่อน
มาสับให้มีขนาดบางๆเพื่อจะนำไปให้ตัวไหมกิน
ใบหม่อนมีลักษณะใบใหญ่ ใบหนาซึ่งใบหม่อนที่เราได้ไปศึกษาคือพันธ์ บอ. ร 6
ซึ่งเป็นอาหารของตัวไหม




วิธีการเก็บใบหม่อน คือ เราจะจับก้านของใบหม่อนให้โค้งลงมาหาเราจากนั้นก็เก็บใบหม่อนใส่ถุงที่เราเตรียมไว้


ตัวไหมมีการเจริญเติบโตอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะผลิตใย ในการสร้างรัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น